Thứ Hai, 25 tháng 8, 2008

Con muốn ở Sài Gòn 1 tỷ ngày

16.8.2008

Thế là hết bốn ngày ba đêm. Sáng nay 4 giờ, gia đình Nam Quốc đã về đến nhà ở Buôn Mê Thuột.

Nhã Tâm có 3 đêm ở SG, 1 đêm ngủ với ba mẹ, 1 đêm ngủ với bà nội, 1 đêm ngủ với 2 cô, sòng phẳng công bằng, như cái công bằng với mọi người thời 9 tháng tuổi mà ông đã nói trong tập “Hành trình vui vẻ”.

Nam Khương vừa tròn 3 tuổi, nên chạy nhảy vững vàng, cả múa lân cũng giỏi. Đoạn phim múa lân cô Lan Nhã quay mờ mịt, lân thiếu pháo rồi…

Ba ngày ở SG, hai chị em cũng đã đi Suối Tiên, siêu thị, nhà sách, đi mua giày dép, áo quần, sách truyện…

Ba ngày có hai bé nhà bỗng rộn ràng, ồn ào vui nhộn, tiếng cười át cả ti vi.

Có tiếng khóc Nam Khương một sáng ngày rằm thức dậy không thấy mẹ. Mẹ và bà đã đi chợ, lỉnh kỉnh những món cho mâm cơm cúng rằm tháng bảy.

Tám người, phải kê hai bàn, không thịnh soạn, nhưng cũng có tôm sạch từ Bến Tre mang về, gỏi vịt cô LN mua, món ăn Nam Khương nhìn và nói: “Con ăn cái này giỏi lắm.” Nói rồi, ngồi lặng lẽ, chờ đưa đến tay, ăn một cách từ tốn, không giống các bé ông thường gặp. Lối ăn của Nhã Tâm, Nam Khương khác mấy đứa trẻ con trên các vùng ông đã đi qua.

Chiều nay, Nhã Tâm đã gọi về SG, nói với cô LN: lúc về đến nhà con đã xách một gói đồ to. Ba bận, mẹ bận, con cũng bận, chỉ có em Khương là không làm gì hết, còn rủ bạn về cả nhà, la phá nữa chứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét