Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2008

Đối mặt với tử thần

29/6 đám cưới Châu, con bác Khang. Buổi chiều, mẹ, LT và LN sữa soạn chờ 18h30 là đi. Ba mẹ con chụp những tấm ảnh. Ta hẹn lúc về, áo quần chỉnh tề, ta sẽ chụp…

19h, ta làm mọi việc lặt vặt trong nhà. Ta nhớ hình như 20h kém, ta choáng váng, quay cuồng nhà cửa, đứng không vững, ta phải bám vào bàn vào vách, chung quanh như động đất, như sóng thần, điều từ xưa đến giờ chưa gặp. Bám theo vách, cố không té, đến được bàn nước, rót ly nước cũng chao đảo, không trọn vẹn, lấy được viên thuốc cũng khó khăn, bỏ miệng, uống nước, nhà cửa quay cuồng. Ráng đến đi-văng, nhưng tới giường, té ngã, nằm dài, xuôi thẳng hai tay, hít vào thở ra, mắt nhắm. Mở mắt ra, mọi vật quay mồng mồng, mồ hôi vã ra như tắm, không xoay chuyển được, chỉ cố lấy hai tay lau, muốn tắt đèn nhà trước cũng không được.

Ta nghĩ: lúc này mà chết thì cuối cùng không gặp được ai. Mọi người về, làm sao vào nhà phút chót, không nhìn thấy vợ con, gia đình Nam Quốc. Nổi buồn kéo về, chỉ có bóng dáng vợ con. Ta cũng không thể viết được gì, miên man ý nghĩ… Ta còn tỉnh, còn tỉnh. Phút này mọi người về, ta cũng không làm sao mở cửa được.

Thuốc thấm từ từ. 21h, nhà cửa không còn đua nhau mà chạy, ta vẫn nằm yên.

Chín giờ hơn, Linh Thoại gọi cửa, ta chầm chậm ngồi dậy, tạm ổn, cửa trước, mẹ và LN gọi.

Tốt rồi, không sao, vẫn tồn tại với đời này.

Lúc đo huyết áp, reo 5 lần, muốn bổ nhào, không xem được, sau rồi mới biết 24/13, thật nguy.

Quá nhiều suy nghĩ. Ta vẫn còn nhớ như thường nói với các con: Sinh – lão – bệnh – tử - đó là điều tự nhiên của tạo hóa, đó là quy luật, hãy bình tâm nhìn vào tương lai.

Và Lan Nhã, con hãy vững vàng lên, đừng phiền muộn.

Nam Quốc và Tường Vy hãy an ủi các em.

Nhã Tâm, Nam Khương không còn gặp ông nội rồi.

Bây giờ thì khác rồi – gia đình ta vẫn đoàn tụ và vui vẻ.

Thế à, ta lại cười.

Ngày đầu tiên của tháng 7, nắng lên và đời vẫn thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét